Các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách và hiệu quả

Đắp mặt nạ giấy là một trong những phương pháp chăm sóc da quen thuộc nhưng áp dụng sao cho đúng và hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. Đó là lý do hôm nay Beauty Garden sẽ gợi ý cho các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách để vừa nhân đôi hiệu quả vừa sở hữu làn da rạng rỡ vô cùng đơn giản mà nàng có thể biết và khắc phục lỗi ngay.

Bước 1: chọn loại mặt nạ giấy

Đối với chăm sóc da nói chung và đắp mặt nạ giấy nói riêng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da cũng như nhu cầu sử dụng là một trong những việc cơ bản. Trước tiên, bạn hãy xác định loại da và vấn đề của mình để có thể tìm kiếm sản phẩm thcihs hợp. Chú ý đến bảng thành phần của sản phẩm là một trong những cách giúp bạn xác định được đây có phải là loại mặt nạ giấy mà mình cần hay không.

Để chọn mặt nạ giấy theo loại da hoặc các vấn đề da, bạn có thể chọn:

Mặt nạ dưỡng ẩm thường chứ các thành phần như axit hyaluronic, glycerin, chiết xuất chất nhờn ốc sên,….

Mặt nạ giấy làm dịu da sẽ chứa các thành phần chống viêm như chiết xuất trà xanh, lô hội, mật ong,….

Mặt nạ giấy làm sáng da thường chứa nhiều vitamin C, niacinamide hoặc các thành phần được chiết xuất từ thực vật như rau má,….

Mặt nạ giấy chống lão hóa sẽ chứa các thành phần có chiết xuất từ trái cây như bưởi,….

Điển hình là các loại: mặt nạ giấy IOPE Derma Repair O Mask, mặt nạ giấy dưỡng da Mamonde Flower Lab Essence Mask, mặt nạ giấy dưỡng trắng Forencos 7 Days Mask,….

Bước 2: làm sạch trước khi đắp mặt nạ giấy

Là bước đầu nhưng quan trọng nhất trong các bước đắp mặt nạ giấy đúng cách, nó quyết định xem dưỡng chất vào trong da mặt có tốt không. Sau khi đã chọn được mặt nạ giấy thích hợp hãy đảm bảo da bạn đã được làm sạch bằng sữa rửa mặt và không còn bất cứ lớp trang điểm, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm hay bụi bẩn nào trước khi đắp. Đừng quên sử dụng toner để cân bằng lại độ ẩm trên da mặt ngay sau khi rửa mặt.

cac buoc dap mat na giay dung cach va hieu qua hinh anh 3

Một làn da sạch sẽ khiến dưỡng chất có trong mặt nạ giấy có thể thẩm thấu tốt hơn đồng thời giúp tận dụng được tối đa tất cả vitamin, axit amin và khoáng chất có trong sản phẩm.

Bước 3: đắp mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy được ngâm trong dung dịch dưỡng chất và thông thường thì chúng ta không thể sử dụng hết những dưỡng chất này khi đắp mặt nạ. Chính vì vậy, trước khi đắp mặt nạ và thư giãn, bạn có thể tận dụng dưỡng chất còn lại để massage trước lên da mặt, cổ và ngực. Đây không chỉ là cách giúp bạn tận dụng một cách tối đa dưỡng chất có trong mặt nạ mà còn là cách chăm sóc da toàn diện hơn vì vùng da cổ và ngực thường xuyên bị “bỏ lại phía sau.

cac buoc dap mat na giay dung cach va hieu qua hinh anh 4

Đắp mặt nạ không chỉ là phương pháp chăm sóc da mà còn là khoảng thời gian mà bạn có thể thư giãn. Hãy chọn vị trí và tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất để tận hưởng những thành quả mà việc đắp mặt nạ đem lại cho cả làn da và tinh thần. Một mẹo nhỏ để tăng gấp đôi hiệu quả là bạn có thể đắp mặt nạ giấy trong khi tắm. Hơi nước sẽ khiến lỗ chân lông được mở và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

Bước 4: gỡ bỏ mặt nạ giấy và massage

Khi đã hết thời gian hoặc cảm thấy mặt nạ giấy đã bắt đầu có dấu hiệu khô, bạn hãy gỡ bỏ chúng khỏi mặt theo chiều từ dưới lên. Những dưỡng chất có trong mặt lúc này đã hất thụ và giữ lại trên da vì vậy để tăng cường hiệu quả cũng như khiến chúng thẩm thấu nhanh hơn, chúng ta cần massage da. Dùng tay chuyển động nhẹ nhàng hướng từ dưới cổ lên trên và tương tự với các vùng da khác.

cac buoc dap mat na giay dung cach va hieu qua hinh anh 5

Bước 5: khóa các dưỡng chất sau khi đắp mặt nạ giấu bằng kem dưỡng

Cuối cùng, sau khi dưỡng chất có trong mặt nạ đã thấm vào da, điều bạn cần làm là khóa chúng lại bằng kem dưỡng ẩm. Đây là bước giúp bạn đảm bảo mọi dưỡng chất được giữ lại để nuôi dưỡng và phát huy công dụng với làn da của mình. Hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm và hoàn thiện nốt các bước trong chu trình chăm sóc da của mình, vậy là các bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, căng mướt và phát sáng rồi đấy.

cac buoc dap mat na giay dung cach va hieu qua hinh anh 6

Vậy là Beauty Garden vừa chia sẻ với các bạn những bước đắp mặt nạ giấy đúng cách và hiệu quả giúp làn da rạng rỡ hơn chỉ sau vài phút rồi đấy. Cùng tham khảo và đừng quên chia sẻ với chúng mình nếu các bạn có thể có những bí quyết khác nữa nha.

Trả lời